Vì sao quả óc chó lại có lợi cho sự phát triển của trẻ nhỏ?

Các mẹ luôn thắc mắc vì sao các chuyên gia dinh dưỡng hay khuyến cáo mình nên sử dụng quả óc chó cho thực đơn hàng ngày của trẻ. Dưới đây chính là lời giải đáp cho tất cả.

Quả óc chó và thành phần dinh dưỡng có một không hai

  • Chứa chất béo lành mạnh: Trong khoảng 31g óc chó có chứa 18g chất béo, nhưng trong đó là 13g chất béo không bão hòa đa và 2,5g chất béo không bão hòa đơn. Đây quả thật là những chất béo lành mạnh làm trái tim khỏe mạnh và giảm cholesterol nhanh chóng.

  • Chứa Magie: Trong 31g quả óc chó có chứa 45mg magie, giúp hoàn thiện cơ bắp, dây thần kinh và hỗ trợ nhịp tim hoạt động bình thường.

  • Axit béo Omega-3: Giúp giảm nguy cơ mắc bệnh xương và huyết áp. Đồng thời, hỗ trợ phát triển trí não cho trẻ học nhanh, nhớ lâu.
  • Vitamin B: Trong quả óc chó có chứa vitamin B1, B6 và Folate, giúp chuyển đổi cacbonhydrate thành năng lượng. Đồng thời, giúp lưu thông máu huyết và làm cho cơ thể khỏe mạnh.

Quả óc chó rất giàu hàm lượng omega-3 và các khoáng chất, giúp bồi bổ hoạt động thể chất cho trẻ hữu hiệu

Như vậy, trong quả óc chó có chứa rất nhiều dưỡng chất giúp trẻ phát triển một cách toàn diện. Thế nên, không quá khó hiểu khi mà các chuyên gia dinh dưỡng khuyên các mẹ nên bổ sung quả óc chó vào thực đơn hàng ngày của trẻ. Tuy nhiên, việc sơ chế quả óc chó nếu không đúng quy trình sẽ gây khó dễ cho việc nhai và nuốt của trẻ, trong khi cơ hàm của con trẻ còn non yếu và cần được nhai loại thức ăn mềm.

Do đó, một vài gợi ý cách chế biến quả óc chó dưới đây sẽ giúp bạn tạo ra vô vàn món ăn ngon miệng cho trẻ thưởng thức mỗi ngày, giúp phát triển chiều cao, cải thiện khả năng tiêu hóa và miễn dịch.

Cách chế biến quả óc chó thành các món ăn dặm cho trẻ

a/ Cho trẻ ăn trực tiếp

Tùy vào độ tuổi và độ chắc cơ hàm của trẻ, mẹ có thể nghiền thành bột hoặc để lợn cợn cho bé nhai. Đây là cách duy nhất để bảo toàn giá trị dinh dưỡng không bị mất đi, nhưng mẹ cần chú ý tiên đoán khả năng dị ứng của trẻ, đó là nếu trong gia đình có người bị dị ứng với quả óc chó thì khả năng rất cao là bé nhà bạn cũng tương tự. Do đó, mẹ nên thảm khảo ý kiến của bác sĩ trước khi cho bé ăn.

>>> Mua: Sữa óc chó hạnh nhân của Hàn Quốc

Mẹ cũng đừng quên quả óc chó rất dồi dào năng lượng, nên chỉ có thể cho trẻ ăn một lượng nhỏ theo từng độ tuổi. Nếu ăn quá nhiều sẽ khiến trẻ bị đầy bụng, khó tiêu, ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa. Thường thì khi mới bắt đầu ăn, mẹ chỉ nên cho trẻ ăn khoảng 1 – 2 hạt/ngày, đến khi trẻ quen hơn thì cho trẻ ăn từ 4 – 6 hạt/ngày.

Quả óc chó dễ dàng chế biến thành nhiều món cho bé ăn dặm và đổi mới khẩu vị mỗi ngày

b/ Chế biến thành món ăn

Đối với các bé trong độ tuổi ăn dặm, mẹ có thể nấu cháo quả óc chó hòa cùng một số nguyên liệu như yến mạch, rau, củ, quả… và chỉ nên tăng dần số lượng theo thời gian để tập cho trẻ quen dần. Tuy nhiên, mẹ lưu ý, dù quả óc chó rất giàu chất dinh dưỡng nhưng đừng nên lạm dụng nhé vì bé cần được bổ sung dinh dưỡng từ nhiều nguồn khác nữa, chứ không chỉ riêng óc chó.

Vì vậy, mẹ có thể dùng quả óc chó xào với tôm, với thịt bò hoặc rau xanh… Đặc biệt là tự tay làm ra sữa óc chó thơm ngon, giúp bé thêm ngon miệng và không thể chối từ.

Như vậy, quả óc chó thật sự là sự lựa chọn tuyệt vời cho bất cứ người mẹ nào đang chăm sóc cho nhỏ. Loại hạt này sẽ giúp bé cải thiện hệ miễn dịch, tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa và hỗ trợ giúp trẻ học nhanh, nhớ lâu. Đồng thời, hạt óc chó còn giúp trẻ ngăn ngừa một số loại bệnh, cho trẻ phát triển thể chất và trí não toàn diện. Vì vậy, bạn đừng bỏ qua sản phẩm sữa óc chó hạnh nhanh đậu đen Nature được sản xuất và nhập khẩu trực tiếp tại Hàn Quốc nhé!

Sản phẩm do Sinai nhập khẩu và phân phối bán lẻ trên toàn quốc. Mọi thông tin chi tiết về sản phẩm này xin vui lòng liên hệ 091 776 5969 để được giải dáp cụ thể!