Tắm như thế nào để tốt cho sức khỏe?

Việc tắm rửa mỗi ngày sẽ giúp cơ thể xả stress và loại bỏ hết bụi bẩn trên da, trả lại cơ thể khỏe khoắn và sảng khoái cho tinh thần. Tuy nhiên, nếu tắm rửa không đúng cách, phản khoa học sẽ mang lại hệ lụy vô cùng nguy hiểm cho cơ thể. Vậy bạn phải làm sao?

>>> Tìm hiểu ngay chủ đề giá thầu xây dựng phần thô

9 cách tắm rửa thật khoa học và tốt cho sức khỏe

Mỗi lần tắm không quá 20 phút

Lượng dầu tiết ra từ tuyến bã nhờn có tác dụng dưỡng ẩm cho da nên nếu bạn tắm quá lâu sẽ làm lượng dầu đó mất dần đi, khiến da bị khô và kích ứng nhẹ. Đặc biệt, những người hay bị dị ứng, mẩn đỏ, càng không nên tắm lâu dễ làm lan tràn những vùng bị ngứa ra khắp cơ thể.

Do đó, chúng ta nên tập thói quen tắm nhanh gọn, dưới 20 phút mỗi lần để tránh làm làm da khô và giữ lại độ ẩm tối ưu cho da được tươi mát, trẻ trung.

Tắm tối đa là 15 phút để giữ ẩm cho da và không làm da mất nước

Tham khảo bộ sữa tắm hương trái cây Happy Bath Hàn Quốc ngay tại đây!

Không nên tắm mỗi ngày

Các chuyên gia đã chứng minh được, việc tắm gội quá mức sẽ làm mất vi khuẩn có lợi trên da, đồng thời làm vơi bớt lượng dầu cần thiết, khiến da khô, dễ bị kích ứng và tăng nguy cơ nhiễm trùng cao.

Do đó, theo các chuyên gia Mỹ, bạn không cần thiết tắm mỗi ngày, nhưng nhất thiết phải rửa tay thường xuyên và chú ý vệ sinh ở khu vực dưới thắt lưng.

Không nên tắm nước quá nóng

Nhiều người có thói quen tắm nước nóng để thư giãn và làm ấm cơ thể. Tuy nhiên, việc tắm nước có nhiệt độ cao sẽ dễ làm mất lớp bảo vệ tự nhiên của da, khiến da khô và dễ bị kích ứng, gây ngứa ngáy. Vì thế, bạn chỉ nên tắm ở nhiệt độ từ 38 độ C trở xuống là vừa đủ.

Chọn đúng loại xà phòng tắm tốt cho da

Hầu hết các loại xà phòng kháng khuẩn trên thị trường có chứa hóa chất mạnh, có thể phá vỡ sự mất cân bằng của vi khuẩn trên da và dầu từ cơ thể. Do đó, bạn cần kiểm soát được việc lựa chọn xà phòng tắm của mình, sao cho sản phẩm phục vụ tốt nhất cho việc làm sạch và dưỡng ẩm cho cơ thể.

Bởi thói quen tắm bằng xà phòng hàng ngày có thể làm ảnh hưỡng đến khả năng miễn dịch, giúp phòng tránh mụn trứng cá và bệnh eczema.

Tắm bằng xà phòng giúp làm sạch da dễ dàng và thư giãn cơ thể nhanh chóng

Tham khảo xà bông than hoạt tính Hàn Quốc ngay tại đây!

Lau người sau khi tắm đúng cách

Lau người quá mạnh sẽ tạo một lực ma sát nhẹ lên da, khiến cơ thể bị dị ứng và ngứa ngáy. Vì thế, thay vì cọ sát, các chuyên gia khuyên bạn nên dùng khăn bông mềm để thấm nước trên cơ thể và thoa một ít kem dưỡng ngay sau khi tắm để giữ ấm tối ưu cho da.

Không tắm ngay sau khi ăn

Bạn không nên tắm ngay sau khi ăn vì lúc này dạ dày đang co bóp, phần lớn huyết dịch tập trung ở đây để thúc đẩy hoạt động tiêu hóa, khiến cho lượng máu ở các cơ quan khác giảm đi. Vì thế, nếu bạn tắm ngay lúc này sẽ làm huyết quản nở ra, rút bớt lượng máu ở dạ dày để hấp thụ cho da và cơ, gây ảnh hưởng đến việc tiêu hóa. Không những vậy, tắm nước lạnh trong lúc này sẽ làm đường huyết hạ đột ngột, gây ngất xỉu hoặc đột quỵ.

Không nên tắm sau 23h

Có nhiều lý do khiến bạn tắm muộn, nhất là vào ban đêm. Tuy nhiên, bạn không thể lường trước hậu quả của hành động này sẽ gây nguy hiểm như thế nào.

Bởi trời càng tối thì nhiệt độ càng xuống thấp, trong khi cơ thể sau một ngày làm việc mệt mỏi sẽ suy yếu dần vào lúc chiều tối. Do đó, nếu bạn tắm vào thời gian này sẽ dễ bị đột quỵ và tai biến vì nhiệt độ cơ thể bị thay đổi đột ngột.

Đặc biệt, khi bạn đang mệt mỏi hay có bệnh trong người thì không nên tắm muộn, nhất là vào lúc trời lạnh dễ khiến cho mạch máu bị co lại, khó lưu thông máu.

Tắm đêm không tốt cho hoạt động của da và cơ thể

Lưu ý cách tắm cho các loại da khác nhau

  • Người có làn da dầu thì nên tắm mỗi lần/ngày

  • Người có làn da nhạy cảm/rất khô thì không nên tắm quá 2 lần/tuần để giảm khô, ngứa, viêm.

  • Người có làn da khô nên dùng sữa tắm để vệ sinh thân thể một cách nhẹ nhàng và dùng kem dưỡng ẩm ngay sau khi tắm.

Lưu ý cách tắm cho từng loại môi trường khác nhau

  • Nếu sống trong môi trường nóng ẩm, bạn nên tắm hàng ngày để giảm tích tụ vi khuẩn trên da.

  • Nếu làm việc trong môi trường mát mẻ hoặc trong những tháng mùa đông lạnh giá, bạn có thể tắm ít hơn.

Như vậy, chỉ 9 cách nho nhỏ đã giúp bạn làm sạch cơ thể dễ dàng mà không gây hại cho sức khỏe và vẻ đẹp cơ thể. Hãy thực hiện những bí quyết này ngay từ hôm nay để bảo vệ chính mình và chia sẻ để những người thân yêu cùng thực hiện hiện, bạn nhé!

Mọi thắc mắc xin quý khách vui lòng liên hệ cho Sinai theo số hotline 0917765969 để được tư vấn miễn phí nhé!