Quả óc chó – “Người anh em” thân thiết của phái mạnh

Quả óc chó từ lâu đã được xem là thần dược của các chị em, phụ nữ mang thai và trẻ em. Không những vậy, nhiều nghiên cứu mới nhất cũng đã chứng minh được rằng quả óc chó hoàn toàn có lợi cho phái mạnh.

Quả óc chó tốt cho tim và động mạch

Ngày nay, do áp lực công việc và cuộc sống mà nam giới có xu hướng mắc bệnh tim mạch và huyết áp nhiều hơn nữ giới. Đáng buồn là tỷ lệ này càng lúc càng trẻ hóa, khoảng từ 40 tuổi trở đi. Do đó, các chuyên gia khuyên các phái mạnh cần bổ sung từ 6 – 7 quả óc chó vào bữa ăn mỗi ngày để ngừa bệnh.

Quả óc chó hỗ trợ sức khỏe tim mạch cho nam giới thêm phần khỏe mạnh

Bởi trong quả óc chó có chứa hàm lượng khoáng chất dồi dào, giàu axit béo Omega-3, Vitamin E, chất chống oxy hóa, chất béo đơn và chất béo không bão hòa đa, giúp tạo ra bức tường bảo vệ động mạch cực tốt. Hàm lượng chất xơ cao trong quả óc chó cũng có tác dụng đào thải các cholesterol xấu trong máu ra ngoài, giúp bảo vệ trái tim và lớp màng bảo vệ động mạch thêm vững chắc.

>>> Tham khảo: Sản phẩm sữa óc chó hạnh nhân có tốt không?

Quả óc chó giúp cải thiện “chuyện chăn gối”

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Biology of Reproduction của nhóm y khoa trường đại học Califolia (Mỹ) đã chứng minh rằng, quả óc chó giúp cải thiện chất lượng tinh trùng tối ưu do cung cấp một nguồn a-xit linolenic và axit béo omega-3 tự nhiên, giúp tăng chất lượng “chuyện chăn gối” cho nam giới và hỗ trợ sự phát triển trí não của em bé sau này ra đời.

Quả óc chó giúp cải thiện chất lượng chăn gối của đôi lứa

Quả óc chó giúp chống ung thư tuyến tiền liệt và đại tràng

Quả óc chó có chứa các hợp chất chống oxy hóa (được gọi là axit allagic), rất hữu ích trong việc phòng chống ung thư, tăng cường hệ miễn dịch và hỗ trợ bệnh nhân ung thư phục hồi cơ thể trong giai đoạn hóa trị, xạ trị.

Quả óc chó giúp thanh lọc và giải độc cơ thể hữu hiệu

Quả óc chó giàu khoáng chất và vitamin như folate, vitamin B, sắt, kẽm, canxi, vitamin E giúp giải độc tốt. Hàm lượng chất xơ cao còn giúp nam giới không bị nặng bụng, dễ tiêu hóa và khiến cơ thể nhẹ nhõm hơn. Quả óc chó còn giúp não bộ được thư giãn, cơ thể thoát khỏi các nguồn gốc gây bệnh và không còn mệt mỏi.

Quả óc chó tốt cho não và cải thiện thí nhớ hiệu quả

Nam giới có thói quen dùng các loại đồ uống có cồn hay chất kích thích khiến trí nhớ bị suy giảm, ngay khi tuổi đời còn rất trẻ. Trong khi Omega-3 lại giúp thúc đẩy hoạt động của trí não có rất nhiều trong quả óc chó nên việc dung nạp vào cơ thể mỗi ngày sẽ khiến nam giới thêm tỉnh táo, sáng suốt và trí nhớ tốt hơn.

Ăn quả óc chó giúp thúc đẩy hoạt động trí não

Lý giải cho điều này, các nhà nghiên cứu đã chứng minh được axit béo omega-3 chiếm đến 60% bộ não. Vì thế, dung nạp loại chất này vào cơ thể sẽ giúp bộ não hoạt động đúng chức năng, tăng cường trí nhớ và nhận thức cho nam giới. Đồng thời giúp giảm trầm cảm, căng thẳng và chứng mất trí hiệu quả. Khoa học hiện nay vẫn chưa tìm ra được loại thực phẩm nào giàu omega-3 hơn quả óc chó nên nam giới không thể bỏ qua loại hạt này trong bữa ăn của mình.

Quả óc chó giúp ngăn ngừa sỏi túi mật

Trải qua hơn 2 thập kỷ nghiên cứu với dữ liệu thu thập được từ 80.000 người cho thấy, quả óc chó thực sự có khả năng phòng chống bệnh sỏi túi mật hiệu quả. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người đàn ông ăn hạt óc chó thường xuyên có nguy cơ mắc bệnh sỏi mật thấp hơn những người không bao giờ ăn. Vì vậy, phái mạnh hãy ăn ít nhất 6 quả óc chó mỗi ngày để cải thiện sức khỏe của mình ngay từ hôm nay nhé!

Quả óc chó giúp xương chắc khỏe

Xương sẽ yếu dần theo tuổi tác mà nam giới lại hay làm việc nặng nhọc khiến xương càng lúc càng yếu là điều hiển nhiên. Do vậy, việc bổ sung canxi từ quả óc chó sẽ giúp cơ xương của nam giới thêm chắc khỏe, giảm tình trạng xương yếu khi về già. Ngoài ra, với lượng chất chống oxy hóa khá cao, quả óc chó còn giúp giảm tình trạng viêm khớp và đột quỵ ở nam giới, làm chậm tiến trình lão hóa, cho bạn lưu giữ phong độ theo thời gian.

Quả óc chó giàu chất dinh dưỡng giúp phòng ngừa vô số loại bệnh

Bài viết đã giúp bạn khám phá một thế giới hoàn toàn khác của quả óc chó, đó chính là những công dụng thần kỳ dành cho nam giới – Đối tượng mà theo họ, các loại hạt tự nhiên luôn không đủ sức hấp dẫn bằng rượu, bia… Qua bài viết này, Sinai tin chắc rằng phần lớn các anh em sẽ thay đổi quan điểm của mình và có cái nhìn chân thực hơn về những sản phẩm có chứa tinh chất hạt óc chó. Chúc phái mạnh luôn khỏe, luôn vui và phát huy hết vai trò của mình ở bất cứ đâu nhé!

Xem thêm thông tin về sữa hạt óc chó Nature ngay tại đây nhé các quý ông!