“Lật tẩy” bí quyết chọn kem dưỡng ẩm phù hợp nhất

Trên thị trường không thiếu gì kem dưỡng ẩm nhưng để chọn ra loại kem phù hợp với làn da của mình nhất, giúp phát huy tối đa công dụng cấp ẩm thì không phải bạn gái nào cũng làm được.

Các nhà khoa học cho biết, chiếm đến 80% cấu trúc lớp biểu bì trên da là nước. Vì thế, công cuộc chọn kem dưỡng ẩm cũng vì thế mà vô cùng quan trọng, bởi nó sẽ giúp duy trì độ ẩm cho da, kích thích sản sinh collagen tự nhiên, giúp da luôn căng mượt và ngăn ngừa tình trạng lão hóa da tối ưu.

>>> Dưỡng ẩm da tốt với sản phẩm sữa tắm: https://sinai.vn/sua-tam-han-quoc-on-the-body-huong-nuoc-hoa-cao-cap-900g
 

Chọn kem dưỡng ẩm phù hợp là bước rất quan trọng trong quy trình chăm sóc da

Khám phá nhanh bí quyết chọn kem dưỡng ẩm phù hợp với từng loại da

Dành cho da khô

Da khô luôn dễ mất nước nên thiếu ẩm và nhanh lão hóa. Các nàng da khô vì thế mà luôn lo sợ mỗi khi thời tiết ẩm ương sẽ khiến da bị nứt nẻ, bong tróc và gây đau đớn cùng cực.

Giải pháp cho nàng da khô đó là nên chọn kem dưỡng ẩm có gốc dầu, kem đặc và thành phần thì chứa Hyaluronic Axit (chất giữ nước), glycerin, ceramides (chất liên kết các tế bào) để tạo lớp màng mỏng nhẹ, giúp giữ ẩm tốt. Không những vậy, thành phần kem phải thêm vài dưỡng chất giúp chống oxy hóa như tinh chất trà xanh, vitamin E, C… nhằm ngăn ngừa quá trình oxy hóa nhanh chóng của da khô.

>> Thông tin thêm về chủ đề báo giá xây dựng phần thô uy tín

Dành cho da dầu

Khi da thiếu nước sẽ làm mất cân bằng độ ẩm, khiến hệ thống bã nhờn hoạt động mạnh hơn, lỗ chân lông to ra và gương mặt thì luôn trong tình trạng bóng dầu.

Vì thế, để giúp da không còn tình trạng dầu thì bạn cần chọn kem dưỡng ẩm dạng gel cấp nước, kết cấu kem mỏng, dễ dàng thấm nhanh và có chứa các thành phần chính như Hyaluronic Axit (chất giữ nước), Glycolic axit và Niacinamide.

Kem dưỡng ẩm như thế nào là phù hợp với làn da phụ nữ châu Á?

Dành cho da hỗn hợp

Các bạn gái có da hỗn hợp sẽ khổ sở lắm đây, vì tình trạng vùng da khô và dầu phân bổ không đồng đều trên gương mặt, khiến bạn hoang mang không biết chọn kem dưỡng ẩm như thế nào mới phù hợp.

Tip cho nàng đó là nên chọn lotion dạng sữa bởi nó có thành phần dịu nhẹ, ít gây kích ứng nên dễ thẩm thấu vào vùng da nhạy cảm. Ngoài ra, gel dưỡng ẩm cũng là một sự lựa chọn sáng suốt bởi nó thẩm thấu nhanh mà không tạo ra cảm giác bết dính, gây khó chịu.

Dành cho da nhạy cảm

Da nhạy cảm có phần mỏng và lộ mao mạch li ti nên rất dễ bị kích ứng. Vì thế, trước khi mua kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm, bạn cần thử mỹ phẩm trước khi mua ở vùng da dưới cổ tay trong vòng 1 ngày để chắc chắn không có kích ứng nào trên da.

Dành cho da mụn

Bất kỳ độ tuổi nào cũng có thể bị mụn bởi nhiều nguyên nhân như nội tiết tố thay đổi, chế độ ăn uống không đủ chất, chăm sóc da không đúng cách… Hơn nữa, da mụn cũng rất được cần cấp ẩm thường xuyên.

Do đó, bạn gái có da mụn nên chọn sản phẩm dưỡng ẩm có kết cấu mỏng nhẹ để giữ cho da được thông thoáng.

Như vậy, việc lựa chọn kem dưỡng ẩm là vô cùng cần thiết để giữ cho da không bị khô và lão hóa. Vì thế, bạn cần xác định rõ làn da của mình thuộc trường hợp nào trong số các ví dụ nêu trên để có phương pháp sử dụng mỹ phẩm dưỡng ẩm thích hợp nhất. Chúc các bạn thành công!