Không thể bỏ lỡ 10 công dụng thần thánh từ đậu đen

Theo y học Trung Quốc: “Đậu đen là thung lũng của thận”, bởi theo lý thuyết âm dương ngũ hành, màu đen đại diện cho hành Thủy (Nước), đi cùng với thận. Do đó, những người thận yếu ăn đậu đen sẽ giúp giảm bệnh tiết niệu, đau lưng, lạnh bụng…

Đậu đen là thần dược dưỡng nhan và bảo vệ sức khỏe của nhiều chị em phụ nữ

Theo khoa học hiện đại, đậu đen không chỉ có tác dụng với thận mà còn có công dụng tuyệt vời với lục phủ ngũ tạng, như:

Cho xương chắc khỏe

Trong đậu đen có chứa chất sắt, phốt – pho, canxi, magie, mangan, đồng, kẽm giúp duy trì cấu trúc xương chắc khỏe.

Giảm huyết áp

Đậu đen có lượng natri thấp, đồng thời chứa kali, canxi, magie giúp giảm huyết áp tự nhiên.

Kiểm soát bệnh tiểu đường

Đậu đen rất giàu chất xơ, giúp bệnh nhân tiểu đường tuyp 1 giảm nồng độ glucose trong máu. Trong khi đó, chén đậu đen nấu chín sẽ cung cấp được 15g chất xơ cho cơ thể (tương đương 50% nhu cầu chất xơ hằng ngày của mỗi người).

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Chất xơ, kali, folate, vitamin B6 và phytonutrient có trong đậu đen hỗ trợ tốt cho sức khỏe tim mạch, riêng chất xơ giúp giảm lượng cholesterol trong máu và nguy cơ mắc bệnh tim.

Ngoài ra, quercetin và saponin được tìm thấy trong đậu đen có tác dụng như chất kháng viêm tự nhiên, giúp giảm nguy cơ xơ vữa động mạch và chống lại những tổn hại mà cholesterol xấu gây nên.

Đâu đen là giải pháp phòng ngừa bệnh tim mạch hiệu quả nhất

Ngừa ung thư

Selenium có trong đậu đen giúp thanh lọc chất độc gây ung thư cơ thể. Đồng thời, chất này còn giúp ngăn ngừa viêm và mức độ phát triển của khối u.

Tốt cho tiêu hóa

Đậu đen chứa anthocyanins, chất xơ thô, chất chống oxy hóa… giúp làm tăng nhu động ruột, thúc đẩy tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón.

Hỗ trợ giảm cân

Thực phẩm giàu chất xơ như đậu đen luôn là lựa chọn thông minh của người đang cần giảm cân, bởi chất xơ sẽ giúp bạn no lâu và giảm cảm giác thèm ăn.

Sữa óc chó hạnh nhân đậu đen là bí quyết sống vui khỏe mỗi ngày

Như vậy, đậu đen với nhiều dưỡng chất quý giá giúp ích cho sự phát triển của trẻ nhỏ, bồi bổ cơ thể phụ nữ mang thai, tăng cường sức khỏe xương khớp và hỗ trợ giảm cân tuyệt vời. Hãy bắt đầu một ngày mới bằng sản phẩm có chiết xuất đậu đen để tăng cường sức khỏe và giảm căng thẳng nhanh nhất, trả lại cho bạn hiệu suất làm việc như mong đợi bạn nhé!