Các cách giúp cơ thể tự sản xuất collagen chống lão hóa tốt

Collagen là nhân tố quan trọng giúp mái tóc óng mượt và làn da mịn màng. Tuy nhiên, khi bắt đầu có tuổi, cơ chế sản xuất collagen của cơ thể người bị chậm đi. Trong đó, ánh nắng mặt trời và thói quen sinh hoạt không khoa học đã tác động gián tiếp đến việc collagen bị mất đi, làm ảnh hưởng rất lớn đển vẻ đẹp và sự tươi trẻ của cơ thể. Vậy bạn làm thế nào để kích thích cơ thể tự sản xuất collagen chống lại các dấu hiệu lão hóa?

Chống nắng tốt để kích thích sản xuất collagen nhanh hơn

Trước khi mong có thể sản xuất collagen thì bạn cần giữ cho lượng collagen có sẵn trong cơ thể không bị mất đi. Do đó, bạn không được để các tác nhân bên ngoài như ánh nắng mặt trời hay môi trường ô nhiễm gây ảnh hưởng trực tiếp cho da. Bởi tia UVA xuyên sâu xuống dưới da và phá hủy cấu trúc hỗ trợ collagen, khiến da bị chảy xệ và xuất hiện các vết thâm nám, tàn nhang… Để an toàn, bạn hãy sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF50+ trở lên để bảo vệ da khỏi ảnh hưởng từ bức xạ của mặt trời nhé!

Dùng kem chống nắng để khống chế lượng collagen bị mất dần

Tham khảo thêm một số sản phẩm kem chống nắng có xuất xứ từ Hàn Quốc ngay tại đây!

Tăng cường bổ sung vitamin C giúp sản xuất collagen

Các chuyên gia đều cho rằng vitamin C là thành phần chủ chốt giúp sản xuất ra collagen. Nếu “vắng mặt” vitamin C thì các amino acids không thể kết nối với nhau và tạo ra collagen được. Từ đó, khiến da khô, nứt nẻ, vết thương lâu lành, tóc chẻ ngọn… khiến bạn thấy mình “già” đi nhiều tuổi và mất tự tin.

Đáng tiếc là vitamin C không có sẵn trong cơ thể nên bạn cần phải bổ sung bằng cách dung nạp vào cơ thể theo nhiều cách khác nhau, đó là ăn nhiều hoa quả có chứa vitamin C như đu đủ, chuối, cam, chanh, kiwi, dâu tây… hoặc dùng các sản phẩm chăm sóc chứa vitamin C để kích thích phục hồi collagen.

Dùng các loại sản phẩm có tinh chất viatmin C giúp ngừa lão hóa và kích thích sản xuất collagen tốt

Tham khảo thêm các loại mỹ phẩm có chứa vitamin C ngay tại đây!

Tăng cường bổ sung các axit amin quan trọng để sản xuất collagen

Cơ thể bạn không thể tự sản xuất collagen nếu thiếu các axit amin. Trong khi cơ thể người có đến 20 loại axit amin khác nhau, nhưng chỉ có một số loại là có khả năng tạo thành collagen. Do đó, để bổ sung, bạn có thể ăn đậu lăng, đậu phộng, trứng, sữa, đậu nành, măng tây, thịt bò, gà, heo, bắp cải… hoặc dùng thêm các loại mỹ phẩm để kích thích sản xuất collagen làm trẻ hóa làn da.

Tẩy tế bào chết và dùng các sản phẩm chống lão hóa nhằm kích thích sản xuất collagen

Chăm sóc da đúng cách sẽ giúp làm giảm căng thẳng cho da và giảm tác động lão hóa da đáng kể. Song song đó, việc massage nhẹ nhàng sẽ khiến da được “tập thể dục” và tái tạo tế bào mới một cách mạnh mẽ hơn. Đó là lý do bạn không nên bỏ qua các sản phẩm giúp tẩy tế bào chết có chứa các hoạt chất làm trắng da và chống lão hóa mạnh mẽ từ vitamin C, hồng sâm, collagen hay tinh chất trà xanh…

Gel tẩy da chết hương chanh là một lựa chọn không tồi chút nào các bạn nhỉ!

Tham khảo thêm các sản phẩm giúp tẩy da chết có xuất xứ từ Hàn Quốc ngay tại đây! 

Kiểm soát chế độ sinh hoạt để kích thích sản xuất collagen

Để kích thích sản xuất collagen thì ngoài việc bổ sung những dưỡng chất còn thiếu, bạn nên kiểm soát lại chế độ sinh hoạt của mình. Vì việc ngủ không đủ giấc, hút thuốc lá, sử dụng các chất kích thích hay uống nhiều rượu bia cũng là tác nhân gây suy giảm collagen trên da.

Không những vậy, chế độ ăn uống quá nhiều đường, tinh bột hay cholesterol cũng dẫn đến việc collagen trong cơ thể bị thiếu hụt. Do đó, hãy bổ sung tỏi vào bữa ăn hằng ngày vì tỏi có chứa taurine, axit và axit amin, giúp làm chậm lại quá trình phá hủy collagen và khiến da trẻ trung. Đồng thời, tránh ăn thức ăn nhanh, thức khuya hay các món ăn vặt được chế biến bằng dầu mỡ để giảm lượng collagen bị mất đi.

Như vậy, bài viết vừa “mách nước” cho bạn 5 cách để thúc đẩy cơ thể tự sản xuất collagen chống lại các dấu hiệu lão hóa cho cơ thể và gia tăng độ đàn hồi cho da. Mong rằng, bạn sẽ cảm thấy hài lòng khi thực hiện lần lượt 5 bước trên để phục hồi làn da của mình nhanh nhất có thể. Chúc các bạn thành công!