Bỏ túi 3 bí quyết trị nám và tàn nhang hiệu quả nhất

Nám và tàn nhang luôn luôn là kẻ thù “truyền kiếp” của sắc đẹp. Nó khiến các chị em phải ráo riết tìm kiếm những món mỹ phẩm giúp che khuyết điểm tối ưu, để không làm lộ những đốm nâu gây mất thẩm mỹ. Nếu vậy, sao bạn không lưu lại ngay 4 bí quyết dưới đây để thổi bay nám và tàn nhang nhanh nhất có thể?

Nám và tàn nhang là những đốm nâu xám xuất hiện trên mặt khiến bạn mất tự tin khi để mặt mộc. Nguyên nhân gây ra hiện tượng này do gen di truyền, do căng thẳng quá độ, do tiếp xúc nhiều với màn hình máy tính, do nội tiết tố trong cơ thể thay đổi hoặc do tác động từ ánh nắng mặt trời… Để điều trị dứt điểm, bạn cần chọn cho mình một phương pháp hữu hiệu và an toàn nhất, đồng thời kiên trì thực hiện đều đặn trong thời gian dài mới hy vọng xóa hết các đốm nám hoặc tàn nhang “cứng đầu” ấy!

3 bí quyết trị nám và tàn nhang hiệu quả nhất

Trị nám và tàn nhang bằng dầu dừa với nước cốt chanh

Chanh có chứa nhiều vitamin C, giúp ức chế sự hình thành và làm mờ sắc tố melanin tạo ra, làm giảm thâm nám hiệu quả. Trong khi đó, dầu dừa lại chứa nguồn axit lauric lớn, giúp hỗ trợ tăng cường tế bào chết, đồng thời tăng sản sinh tế bào mới, giúp lấp đầy lớp da sạm đen bên dưới. Đặc biệt, dầu dừa còn chứa lượng vitamin lớn giúp hạn chế sản sinh hắc sắc tố melanin. Do đó, bộ đôi vitamin C và dầu dừa thực sự là “cặp bài trùng” có khả năng đẩy lùi nám và tàn nhang cực kỳ mạnh mẽ. Bằng cách trộn đều dầu dừa và nước cốt chanh tươi, tạo thành hỗn hợp xoa lên vùng da bị nám hoặc tàn nhang, kết hợp massage nhẹ nhàng từ 15 – 20 phút thì rửa sạch lại mặt bằng nước lạnh.

Hỗn hợp dừa và chanh mang lại khả năng trị nám - tàn nhang tối ưu

Trị nám và tàn nhang bằng khổ qua với mật ong

Khổ qua rất giàu vitamin A – tồn tại ở dạng tiền beta carotene, có khả năng loại bỏ các tế bào già cỗ và tái tạo tế bào da mới, đồng thời hỗ trợ ngăn ngừa quá trình lão hóa và hạn chế nếp nhăn trên mặt. Bên cạnh đó, lượng vitamin dồi dào trong khổ qua như B1, B3, B6, B9… cùng các khoáng chất như canxi, kali, kẽm, magie trong khổ qua còn giúp đào thải những sắc tố đậm màu và tăng cường sức đề kháng cho da khỏe mạnh.

Vì thế, kết hợp khổ qua và mật ong sẽ giúp gia tăng khả năng đánh bay nám - tàn nhang vô cùng tốt, bởi mật ong cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa (gồm pinobanksin, vitamin c, catalase, pinocembrin, cacbonhydrat và nhiều khoáng chất khác).

Khổ qua và mật ong tham gia rất tốt vào quá trình đảo ngược hắc sắc tố làm sạm da

Bằng cách chọn trái khổ qua còn non được cắt bỏ hết ruột và hạt, đem xay thật nhuyễn với chút mật ong rồi thoa lên mặt, để khoảng 15 – 20 phút thì rửa sạch với nước lạnh. Hãy kiên trì thực hiện khoảng 4 lần/tuần (trong 2 tháng) để nhận thấy sự thay đổi rõ rệt.

Trị nám và tàn nhang bằng dịch nhầy ốc sên

Trong dịch nhầy ốc sên có chứa hơn 90% là nước, có khả năng kích thích da sản sinh collagen và elastin, giúp phục hồi các tế bào da hư tổn và cải thiện các vấn đề về sắc tố da. Đặc biệt, khi kết hợp dịch nhầy ốc sên cùng các dưỡng chất như vitamin, protein, canxi, lô hội… sẽ tác động vào quá trình tổng hợp các melanin tối màu, thay bằng các melanin sáng màu và mang lại hiệu quả điều trị nám - tàn nhang tối ưu.

Tuy nhiên, vì dịch nhầy ốc sên có chứa hàm lượng vi khuẩn gây hại lớn, nên bạn không thể thoa trực tiếp lên da. Thay vào đó, bạn có thể chọn những sản phẩm dưỡng da có chứa tinh chất từ dịch nhầy ốc sên đã qua kiểm nghiệm, khử trùng và điều chế, nên rất an toàn khi sử dụng.

Bộ dưỡng da trị nám tàn nhang Ye Dam Yun Bit là sự lựa chọn thông minh của phái đẹp

Bộ Dưỡng Da Trị Nám Tàn Nhang Tinh Chất Ốc Sên Ye Dam Yun Bit chính là một sản phẩm như vậy. Bằng các nghiên cứu và thử nghiệm lâm sàng, các nhà khoa học Hàn Quốc đã tìm ra công thức đặc biệt để chiết xuất tinh chất ốc sên nguyên chất mà vẫn loại bỏ được hết vi khuẩn, giúp người dùng an tâm khi sử dụng. Và Ye Dam Yun Bit đã kế thừa được thành công đó, nên mang trong mình khả năng trị nám – tàn nhang vô cùng hiệu quả. Sản phẩm là lựa chọn số một cho rất nhiều chị em ở tuổi 25 trở lên – giai đoạn dễ nhận biết nhất các dấu hiệu lão hóa da.

Như vậy, bài viết vừa “hiến kế” 3 cách điều trị nám – tàn nhang đơn giản mà hiệu quả, giúp bạn lấy lại sự tự tin vốn có khi xuất hiện trước bao người. Hãy cho gương mặt của mình một cơ hội để được sống lại những khoảnh khắc của thanh xuân bằng cách đẩy lùi sớm các dấu hiệu của lão hóa và tàn nhang, trả lại sự mịn màng như hôm nào, bạn nhé!