7 cách đơn giản để tạm biệt quầng thâm mắt

Mắt gấu trúc là nỗi hoang mang của biết bao chị em bởi quầng thâm mắt làm cho gương mặt thiếu sức sống hoặc già hơn so với tuổi thật… Vậy nên, Sinai sẽ mách nhỏ cho bạn biết 10 cách đơn giản để tạm biệt quầng thâm mắt thật hiệu quả, trả lại cho bạn đôi mắt sáng rõ như ban đầu.  

Vì sao xuất hiện quầng thâm mắt?

Bọng mắt là vùng da nhạy cảm nhất của cơ thể nên rất dễ chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố gây kích ứng như: môi trường, tuổi tác, căng thẳng, thiếu ngủ, không tẩy trang sạch, dị ứng, chà xát mạnh, nội tiết tố thay đổi, ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp… Tuy vậy, dù xuất phát từ nguyên nhân nào, con người cũng chưa từng phải bó tay. Và lần này cũng vậy!

>>> Khách hàng còn có thể tham khảo thêm chủ đề sách cambridge tiểu học là gì nhé

7 cách đơn giản để tạm biệt quầng thâm mắt

Nhỏ một vài giọt tinh dầu dừa lên bọng mắt

Dầu dừa có chứa nhiều vitamin E và các khoáng chất, giúp phục hồi tế bào da bị tổn thương và làm mờ quầng thâm hiệu quả. Vì thế, hãy thoa đều lớp dầu dừa lên vùng da bị thâm quầng và để yên đến sáng. Sau khi thức dậy thì rửa sạch bằng nước ấm.

Đắp túi trà xanh lên quầng mắt

Trà xanh chứa chất chống oxy hóa polyphenols, giúp chống lại các tác nhân gây lão hóa nhanh và se khít lỗ chân lông trên da. Ngoài ra, nhờ chứa thêm vitamin K mà trà xanh có thể thu hẹp các mạch máu ở vùng da nhạy cảm quanh mắt, từ đó làm giảm quầng thâm và sưng mắt hiệu quả. Do đó, hãy ngâm túi trà xanh trong đá lạnh rồi chườm lên mắt mỗi ngày là được.

 

Thấm nước hoa hồng lên bọng mắt mỗi ngày

Nước hoa hồng có chứa vitamin A, C nên giúp ngừa lão hóa tuyệt vời, giúp giảm thiểu các nếp nhăn dưới mắt hữu hiệu. Hơn nữa, nước hoa hồng có chứa cồn nên tăng tính sát khuẩn hiệu quả, khiến làn da của bạn trở nên tươi trẻ hơn, xóa nhòa quầng thâm mắt dễ dàng. Vì thế, hãy lấy 2 muỗng café nước hoa hồng cho ra bông gòn và ngâm trong vài phút. Tiếp theo, hãy nhắm mắt lại và đặt bông gòn lên mắt, để yên trong 15 phút rồi rửa sạch bằng nước thường.

Chấm ít nước chanh lên bọng mắt hằng ngày

Chanh có chứa vitamin C, B, canxi, protein, photpho, riboflavin, carbohydrate, magie, giúp nuôi dưỡng vùng da quanh mắt và ngừa quầng thâm tối ưu. Đặc biệt, trong chanh còn chứa axit citric giúp tẩy tế bào chết, se khít lỗ chân lông và cải thiện nếp nhăn xung quanh mắt rất tốt.

Vì vậy, hãy thoa một ít nước cốt chanh vào bọng mắt bằng tăm bông, để yên tầm 10 phút rồi rửa sạch với nước. Lặp lại điều này 2 lần/ngày (sáng và tối) để cải thiện quầng thâm nhanh nhất có thể bạn nhé!

Thoa lô hội vào quầng mắt và massage nhẹ nhàng

Bạn có thể dùng lá lô hội tươi và lấy gel từ đó, hoặc dùng gel lô hội làm sẵn, bôi vào quầng mắt và massage nhẹ nhàng. Chờ trong 10 – 15 phút thì lau sạch bằng miếng bông khô. Vì lô hội chứa chất nhầy, vitamin E, axit amin và anthraglycoside, có tác dụng oxy hóa, ngừa nếp nhăn và quầng thâm hữu hiệu.

Thoa mật ong vào quầng mắt rồi rửa sạch

80% thành phần trong mật ong là glucose và fructose, 20% còn lại là nước và các khoáng chất (vitamin, protein, phấn hoa, photpho, magie, sắt, kẽm…) giúp dưỡng ẩm cũng như xóa tan bọng mắt hiệu quả. Vì thế, bạn chỉ cần thoa ít mật ong nguyên chất vào vùng da dưới mắt, để yên trong 20 phút rồi rửa sạch và lau khô. Hãy kiên trì thực hiện phương pháp này 2 lần/ngày để đẩy nhanh quá trình xóa quầng thâm cho mắt nhé!

Dùng mặt nạ mắt Hàn Quốc đắp mỗi ngày

Mặt nạ mắt Hàn Quốc có kết cấu đặc biệt, giúp cung cấp collagen, nước, lô hội… cùng nhiều dưỡng chất khác giúp xóa nhòa quầng thâm và trả lại cho bạn đôi mắt tươi sáng như ban đầu. Vì thế, hãy làm sạch vùng da quanh mắt trước rồi dùng thìa (kèm trong sản phẩm) để lấy mặt nạ dưỡng mắt ra, đắp lên vùng da quanh mắt nhưng đừng để tiếp xúc vào mắt. Sau khoảng 20 – 30 phút thì rửa sạch để cảm nhận sự tươi mát nhé!

Những lưu ý bảo vệ “cửa số tâm hồn” tránh bị quầng thâm mắt

  • Ngủ ít nhất 7 tiếng mỗi đêm
  • Bớt suy nghĩ, khóc nhiều, dẫn đến căng thẳng và bọng mắt
  • Ăn uống đủ chất, uống đủ nước và sinh hoạt lành mạnh
  • Tránh để cơ thể bị bệnh
  • Giữ ấm cho cơ thể để phòng tránh các bệnh về đường hô hấp
  • Không dụi mắt và dưỡng ẩm mỗi ngày cho vùng mắt
  • Mỗi khi làm việc trước màn hình máy tính quá lâu, hãy nhắm mắt hoặc đi đâu đó tầm 20 phút để mắt được nghỉ ngơi, thư giãn.
  • Hạn chế hút thuốc lá hoặc dùng các chất kích thích, vì nó làm khô da và mất đi chất dinh dưỡng cần thiết để nuôi dưỡng các tế bào da.
  • Hãy đeo kính râm khi phải ra đường lúc trời nắng nóng hoặc nhiều khói bụi
  • Ăn nhiều loại trái cây có chứa vitamin C, K, E để tăng cường các mạch máu và giúp máu huyết lưu thông tốt hơn, cải thiện tình trạng thâm mắt dễ dàng.

Bài viết đã chia sẻ 7 bí quyết trị quầng thâm mắt hữu hiệu với các công thức vừa đơn giản vừa dễ thực hiện. Chắc chắn, bạn sẽ có lại đôi mắt sáng rõ và tươi trẻ bằng cách kiên trì thực hiện 1 trong 7 bí quyết trên. Nào! Còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay thực hiện để trả lại đôi mắt đầy trẻ trung cho chính mình đi nào?!