4 bí kíp hóa giải căng thẳng cuộc sống một cách kỳ diệu

Ai trong chúng ta cũng phải đối mặt với căng thẳng và những áp lực trong cuộc sống không ít thì nhiều. Tuy nhiên, làm sao để chế ngự được những cơn trầm cảm nặng nề bủa vây khối óc và tinh thần, thì vẫn còn ít người biết và làm được. Do đó, Sinai sẽ mách cho bạn 4 bí kíp giúp hóa giải căng thẳng cuộc sống một cách kỳ diệu mà rất dễ thực hiện, bạn thử xem nhé!

4 bí kíp hóa giải căng thẳng cuộc sống một cách kỳ diệu

Bộc lộ cảm xúc

Nhà giáo dục Jude Bijou, chuyên về vật lý trị liệu gia đình cho biết, đa phần những cảm xúc tiêu cực của con người bắt nguồn từ 3 loại cảm xúc cơ bản, đó là: tức giận, buồn bã và sợ hãi. Vì thế, việc thể hiện những cảm xúc này ra bên ngoài là hoàn toàn bình thường, giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi cảm xúc tồi tệ hiện tại.

Tuy nhiên, để tránh làm ảnh hưởng đến cảm xúc của mọi người xung quanh, bạn nên chú ý tiết chế cảm xúc của mình, đừng để bộc lộ một cách thái quá. Nếu có thể, hãy tìm đến một nơi vắng vẻ nhưng an toàn, trút hết áp lực của mình bằng cách khóc thật to hay cười thật sảng khoái, giúp thư giãn tinh thần thật hiệu nghiệm nhé!

Bộc lộ cảm xúc giúp bạn xóa tan muộn phiền sau một ngày làm việc căng thẳng

Nấu ăn cho mọi người

Bạn đã từng nghe nói “miếng ăn là đầu câu chuyện” chưa? Bởi đây chính là nguồn gốc của niềm vui. Tuy nhiên, việc ăn vô tội vạ những lúc buồn bã sẽ làm bạn tăng cân mất kiểm soát, dẫn đến cảm giác lo lắng và chán nản.

Nếu vậy, sao bạn không thử thay đổi khẩu vị bằng cách làm mới thực đơn của mọi người?! Vì nấu ăn cho những người mình yêu thương không chỉ làm gia tăng cảm giác hạnh phúc mà còn làm ấm không khí trong gia đình, khiến bạn quên hết những muộn phiền ngoài xã hội.

Nấu ăn cho mọi người là cách để gia tăng cảm xúc tích cực trong tâm trí bạn

Tham khảo thêm món mì cay Hàn Quốc để thay đổi khẩu vị cho cả nhà bạn nhé!

Học cách chấp nhận

Trong cuộc sống không phải việc gì cũng thuận buồn xuôi gió. Đó là nguyên do dẫn đến cảm giác không hài lòng, thậm chí là căng thẳng và mệt mỏi của hầu hết mọi người. Vì thế, cần học cách chấp nhận chính là cách để bạn đơn giản hóa mọi chuyện.

Ví dụ, khi bạn đang tức giận vì kẹt xe và trễ giờ làm, sao bạn không rút kinh nghiệm để đi sớm hơn, vì kẹt xe là việc thường thấy mỗi ngày. Bạn bận đi làm, người khác cũng vậy, có khi họ còn bận họp, bận đi công tác, bận công chuyện gia đình… Tất cả đều có lý do chính đáng để họ cùng ra đường trong một khoảng thời gian nhất định và giành phần đường của nhau. Vậy nên, việc của bạn là học cách chấp nhận và thay đổi thói quen đi sớm của mình để giải quyết được nỗi bực tức đó!

Học cách chấp nhận những khác biệt để tâm hồn bạn thanh thản

Ngậm kẹo ít ngọt

Nhà tâm lý Yvonne Ulrich-Lai từng nói: “Glucocorticoid giúp mỗi người sống sót và phục hồi sau stress, nhưng nó cũng liên quan tới sự béo phì và giảm chức năng miễn dịch khi được tạo ra với hàm lượng lớn”. Những nghiên cứu đã chỉ ra rằng, một chút đường ngọt có thể giảm stress ở người khi đối mặt với ốm đau, thương tật, nói chuyện trước đám đông hay sự ra đi của người thân…

Tuy nhiên, nhà dinh dưỡng học Amanda Johnson (Anh Quốc) nhận định: Có nhiều yếu tố làm giảm căng thẳng và đồ ngọt là một trong số đó, nhưng đồ ngọt lại ảnh hưởng rất nhiều đến cân nặng. Đó là lý do bạn nên chọn cho mình loại thực phẩm ít ngọt như kẹo Hàn Quốc, kẹo có nguyên liệu từ đường hoa quả, bánh ăn kiêng… để hóa giải những căng thẳng mà không lo về tình trạng thừa cân.

Kẹo ít ngọt giúp bạn hoạt động cơ hàm và giảm dung nạp lượng đường vào máu tốt hơn

Tham khảo thêm kẹo hắc sâm Hàn Quốc ngay tại đây!

Qua những gì bài viết vừa miêu tả đủ để phác họa cho bạn thấy những cách giải tỏa áp lực cuộc sống vô cùng đơn giản và dễ thực hiện. Chỉ cần một chút thay đổi nhỏ sẽ giúp bạn khắc phục những khó khăn về mặt tâm lý một cách nhẹ nhàng mà hiệu quả. Vì vậy, nếu bạn đang gặp chút rắc rối về tâm lý hãy thử thực hiện một trong những cách trên ngay từ hôm nay nhé!