Vì sao làn da của bạn cần… than hoạt tính?

Chưa bao giờ, cơn sốt than hoạt tính lại thịnh hành như hiện này. Từ kem đánh răng, dầu gội đầu, xà bông tắm đến sữa rửa mặt… đều được quảng cáo rầm rộ có chứa các tinh chất than hoạt tính giúp lam sạch da siêu mạnh. Vậy than hoạt tính là gì và nó có tác dụng làm sạch da như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

Giải đáp về than hoạt tính

Bằng cách thiêu đốt các loại nguyên liệu có nguồn gốc carbon như xơ dừa, vỏ dừa, vỏ trấu, tre hay ngũ cốc… hoặc một số loại cây gỗ ở nhiệt độ cao và trong điều kiện yếm khí, sẽ giúp tạo ra than hoạt tính.

Cấu trúc của than hoạt tính gồm những lỗ rỗng có thể tích nhỏ, độ xốp cao và khả năng hấp thụ cực tốt, giúp hút bỏ kim loại nặng, hóa chất, bụi, độc tố ra khỏi nước và trong không khí. Do đó, rất nhiều nhãn hàng đã ứng dụng than hoạt tính vào việc chăm sóc nhà cửa và sức khỏe gia đình, như củi lọc nước, bột than để khử mùi ô tô, tủ lạnh…

Đặc biệt, một nghiên cứu đầy tin cậy đã chỉ ra rằng, than hoạt tính còn có tác dụng trong việc làm sạch và dưỡng da. Vì thế, hãy cùng khám phá điều tuyệt với này ngay dưới đây nhé!

Ngã mủ trước sức mạnh làm sạch da từ tinh chất than hoạt tính

Khám phá tác dụng tuyệt vời của than hoạt tính đối với làn da

Làm sạch lỗ chân lông

Than hoạt tính như một thỏi nam châm, giúp hút bỏ cặn dầu và chất bẩn từ lỗ chân lông, giúp làn da thông thoáng và sáng dần lên.

Dưỡng trắng da chuyên sâu

Than hoạt tính vốn có khả năng tẩy tế bào chết, hút tạp chất và làm sạch bề mặt da nên rất được ưa chuộng để sản xuất mỹ phẩm. Tinh chất từ than tre cũng vì thế mà giúp làm trắng, làm sáng da và mang lại cho bạn làn da săn chắc nhất.

Hấp thụ và loại bỏ lượng dầu thừa

Tinh chất than hoạt tính giúp thải độc và hấp thụ chất nhờn dư thừa, mang lại làn da mềm mại và láng mịn nên những sản phẩm có chứa tinh chất than hoạt tính rất thích hợp cho làn da dầu và hỗn hợp. Ngược lại, người có làn da khô nên sử dụng kết hợp than hoạt tính và một số thành phần dưỡng ẩm khác để chống mất nước cho da.

Mỹ phẩm có chiết xuất từ than hoạt tính giúp hấp thụ dầu nhờn và bụi bẩn, giúp da sạch thoáng

Ngừa mụn triệt để

Chỉ cần vị trí nào có “báo hiệu” có sự sinh sôi của mụn, bạn hãy bôi trực tiếp một ít kem bột than lên khu vực đang “âm ỷ” đó, chờ vài phút rồi rửa sạch. Như vậy, mọi độc tố và chất bẩn sinh ra mụn đều đã được tiêu diệt từ trong trứng nước.

Hạn chế kích ứng da

Trong than hoạt tính có thành phần giúp thúc đẩy nhanh quá trình chữa lành các triệu chứng nhiễm trùng nhẹ và giảm ngứa rát do côn trùng. Bằng cách thoa một lớp bột than hoạt tính lên vết thương, sẽ giúp hút lọc độc tố do côn trùng cắn, giảm sưng, giảm đau và mẩn đỏ ngay tức thời.

Tương tự, bạn sử dụng bất cứ loại mỹ phẩm nào có chứa tinh chất than hoạt tính cũng sẽ làm dịu da, loại sạch bã nhờn và se khít lỗ chân lông hiệu quả. Do đó, sữa rửa mặt than hoạt Tính Real Kill 9.9 Ra&Gowoori là một trong số những sự lựa chọn không thể hoàn hảo hơn.

Cùng khám phá sản phẩm này ngay tại đây: https://sinai.vn/sua-rua-mat-than-hoat-tinh-real-kill-9.9-ra&gowoori--120-ml--169

Sữa rửa mặt than hoạt Tính Real Kill 9.9 Ra&Gowoori rất được phái đẹp Hàn Quốc ưa chuộng

Có thể thấy, than hoạt tính hiện đang trở thành cơn sốt gây chú ý nhất hiện nay bởi khả năng làm sạch da siêu mạnh, cho làn da cảm giác sạch thoáng cực đã. Không những vậy, các sản phẩm từ than hoạt tính thường không phân biệt nam hay nữ sử dụng nên rất thích hợp dùng cho mọi gia đình, giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí kha khá trong việc chăm sóc da hàng ngày. Vì vậy, than hoạt tính thực sự là giải pháp an toàn và nhanh chóng cho mọi mong ước về một làn da trẻ trung và tươi tắn.