Nên hay không nên làm đẹp bằng dịch nhầy ốc sên?

Trong vài năm trở lại đây, cơn sốt làm đẹp từ dịch nhầy ốc sên nở rộ. Từ thẩm mỹ viện, spa cho đến các hãng mỹ phẩm đều tung ra nhiều liệu trình dưỡng da hoặc mỹ phẩm chống lão hóa có chiết xuất từ dịch nhầy ốc sên, để thỏa mãn nhu cầu của người tiêu dùng. Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến trái chiều về cách làm đẹp này có thể gây hậu quả khó lường cho làn da. Vậy chúng ta nên hay không nên sử dụng dịch nhầy ốc sên trong dưỡng da?

Các chuyên gia nói gì?

Bác sĩ da liễu Joshua Zeichner – Giám đốc mỹ phẩm và nghiên cứu lâm sàng về da liễu tại bệnh viên Mount Sinai nói rằng, trong chất dịch nhầy ốc sên rất giàu axit hyaluronic, giúp chống oxy hóa, kích thích sản xuất collagen và tăng cường chữa lành vết thương. Cũng theo vị bác sĩ này, chất dịch nhầy ốc sên giúp cải thiện các nếp nhăn trên khuôn mặt rất đáng kể, mang lại làn da trẻ trung và căng mịn cho mọi người.

Tuy nhiên, bác sĩ Lê Ngọc Diệp, giảng viên bộ môn da liễu – Đại học Y dược TP.HCM cho biết: “Các loại dịch nhầy từ động vật là nơi cho nhiều vi khuẩn sinh sôi và trú ngụ. Khi đắp những loại dịch này trực tiếp lên mặt thì không những da không đẹp mà còn gây dị ứng, sưng, viêm, nổi mẩn!”

Dịch nhầy ốc sên mang đến cho chị em nhiều hy vọng về làn da tươi trẻ và đàn hồi

Vậy thực hư về dịch nhầy ốc sên làm đẹp da có đáng tin cậy?

Nhớt ốc sên rất giàu chất dưỡng chất

Ốc sên vốn có làn da mỏng manh và dễ tổn thương. Vì thế, chất nhờn ốc sên sinh ra là để bảo vệ làn da yếu ớt của nó, nên chứa rất nhiều dưỡng chất giúp chống lại tia UV, dưỡng ẩm và chống viêm nhiễm cho da. Không những thế, những chất như hyaluronic, glycoprotein, proteoglycans… có trong dịch ngầy cũng rất được ưa dùng trong các loại mỹ phẩm.

Phát hiện ra điều kỳ diệu này phải kể đến những người nông dân Hy Lạp cổ nhận thấy các vết thương do làm đồng của họ rất mau lên da non và lành miệng khi các con ốc sên bò qua. Không những vậy, họ còn thấy da mình mịn màng hơn hẳn do tiếp xúc lâu ngày với những chú ốc sên trên cánh đồng. Từ đó, không ít các thôn nữ dùng dịch nhầy ốc sên để chăm sóc cho làn da của mình mỗi ngày và bí quyết này đã được lưu truyền đến ngày nay.

Dưỡng chất từ ốc sên là giải pháp cứu nguy cho làn da đầy khuyết điểm

“Thần dược” chống lão hóa da tuyệt vời

Theo một nghiên cứu, nhớt ốc sên giúp kích thích sản sinh collagen và estalin, giúp chống lão hóa và chảy xệ da hiệu quả. Vì vậy, đây cũng là những dưỡng chất giúp xóa nếp nhăn rất hiệu nghiệm

Dưỡng ẩm và chống khô da dễ dàng

11% - 98% nhớt ốc sên là nước tinh khiết vì đã qua nhiều màn lọc tự nhiên trong cơ thể ốc sên. Do vậy, đây chính là nguồn dưỡng chất giúp giữ ẩm tự nhiên tốt cho da. Tuy nhiên, để sử dụng được nguồn dịch nhầy này đúng khoa học phải có quá trình nghiên cứu và bào chế đúng cách.

Không nên tự chiết xuất nhớt ốc sên tại nhà

Dù dịch nhầy ốc sên rất được chuộng trong việc điều chế ra mỹ phẩm làm đẹp da nhưng bạn không nên vì thế mà tự mình điều chế bằng phương pháp thô sơ tại nhà nhé! Vì nếu không thể loại bỏ tạp chất và vi khuẩn có trong chất nhờn ốc sên sẽ dễ gây ngộ độc cho da, khiến da nhiễm trùng và nổi mẩn ngứa.

Mặt nạ tinh chất ốc sên là món quà quý dành cho nhan sắc của nhiều chị em

Do đó, thay vì tự làm, bạn có thể thay thế bằng loại mặt nạ dưỡng trắng chống nhăn Mersenne Beauty để bảo đảm làn da được hấp thụ dưỡng chất một cách an toàn nhất. Mặt nạ được làm từ dịch nhầy ốc sên kết hợp cùng các thành phần dưỡng trắng tự nhiên, mang đến cho bạn làn da tươi trẻ và rạng rỡ. Sản phẩm hiện được bán độc quyền tại kênh Sinai.vn với mức giá thật hấp dẫn. Còn chờ gì nữa nào, hãy nhanh tay sở hữu Mặt Nạ Dưỡng Trắng Chống Nhăn Tinh Chất Ốc Sên Mersenne Beaute để thay đổi sắc diện cho mình từ hôm nay nhé!

Xem thêm thông tin sản phẩm ngay tại đây: https://sinai.vn/bo-10-mat-na-duong-trang-chong-nhan-tinh-chat-oc-sen-mersenne-beaute--25g-mieng--292

Hotline: 091 776 5969

Địa chỉ: Số 6 Phạm Văn Hai P2 Tân Bình