Học lỏm một số “bí kíp” chế biến món ăn với nhân sâm

Nhân sâm nguyên chất Hàn Quốc vốn nổi tiếng với nhiều công dụng và vị ngon đặc trưng, cho bạn dễ dàng chế biến thành món ăn và thưởng thức. Sau đây là một vài gợi ý về cách chế biến món ăn với nhân sâm, bạn cùng tham khảo nhé!

"Lóa mắt" trước công thức nấu sâm cực dễ

Nhân sâm tươi ngâm mật ong

- Nguyên liệu: 150gr củ nhân sâm tươi, 300gr mật ong ngon, lọ thủy tinh sạch

Cách làm: Sâm tươi rửa sạch rồi để cho ráo nước. Cắt lát mỏng rồi cho vào lọ cùng mật ong. Ngâm khoảng 2 – 3 tháng là dùng được

Cách dùng: Mỗi sáng dùng một lát sâm ngâm mật ong để detox cho cơ thể

Món ăn có nguyên liệu từ nhân sâm giúp bồi bổ và giải độc cơ thể hiệu quả

Sinh tố nhân sâm

Nguyên liệu: 60g nhân sâm, 2 quả chuối, 500ml sữa tươi không đường, 200g sữa chua không đường, 2 – 3 thìa mật ong, đá viên

Cách làm: bỏ vỏ lấy trái chuối, rửa sạch và để cho ráo nước, xắt nhỏ. Cho chuối, sâm, sữa, mật ong vào máy và xay nhuyễn.

Cách dùng: Rót ra ly để thưởng thức.

Tim heo tiềm nhân sâm

Nguyên liệu: ½ quả tim heo, 10g nhân sâm khô, 5 – 7 quả táo đỏ, 1/5 muỗng café muối, 1 muỗng café rượu trắng và ít tiêu.

Cách làm: Tim heo rửa sạch và thái nhỏ. Táo đỏ rửa sạch và giã nhỏ nhân sâm khô. Cho tim, táo, sâm vào thố, ướp muối và rượu trắng trộn đều. Cho nước vào nồi cơm điện sao cho nước ngập khoảng nửa thố, bật nồi để sôi nước rồi cho thố tim vào và chưng cách thủy. Đợi sôi khoảng 15 phút thì mở thố ra, cho thêm vào nồi điện 2/3 chén nước sôi nữa. Tiếp tục hấp thêm 30 – 40p nữa là được.

Cách dùng: Lấy thố tim heo ra và ăn cùng với chút muối tiêu lúc thố còn nóng.

Nhân sâm phải được chọn lọc kỹ càng để tránh mua phải loại không tươi ngon

Lẩu nhân sâm Mông Cổ

Nguyên liệu: Một ít đại hồi, tiểu hồi, đinh hương, thảo quả, quế cây, cam thảo, hoa tiêu và nhân sâm. 2 củ tỏi tươi lột vỏ, 1 miếng vỏ quýt khô, 2,5 lít nước, 50gr nhãn khô, 1 muỗng ớt khô giã nhỏ rang sẵn, 1 muỗng ớt bột, 10gr ớt khô nguyên trái, 2 muỗng bột nêm gà, muối, 4 muỗng dầu olive

Cách làm: Cho tất cả vào nồi, nêm cho vừa ăn rồi cho lên bếp bàn là xong. Có thể dùng với thịt cừu/dê với một ít rau cải là được nhé!

Cách dùng: Ăn kèm món này với nước tương/xì dầu mặn, thêm chút ớt tươi cắt nhỏ.

Nhân sâm nguyên chất và chính hãng sẽ mang lại hiệu quả cao cho hương vị và công dụng món ăn

Như vậy, chỉ vài chiêu thức nhỏ sẽ giúp bạn làm mới bữa ăn hằng ngày của mình, đồng thời gia tăng sức khỏe và dưỡng nhan tối ưu. Chỉ với một chút nguyên liệu từ nhân sâm và một vài thành phần thực phẩm khác, đã hỗ trợ bạn ghi điểm trong mắt một nửa yêu thương và khiến các bé ăn ngon miệng hơn. Do đó, hãy nhanh tay chọn cho mình những củ sâm chất lượng nhất để thực hiện ngay những món ăn đầy hương vị nhé!

Địa chỉ mua sắm nhân sâm uy tín: https://sinai.vn/hong-sam-cu-kho-5-nam-hop-thiec-sobaek--300g--109

Hotline: 091 776 5969

Trụ sở: Số 6 Phạm Văn Hai P2 Tân Bình