Có nên dùng cao dán trị nhức mỏi thường xuyên?

Các chuyên gia cho biết, bệnh khớp rất cần vận động để tránh cứng khớp, dính khớp hoặc teo cơ. Người bị đau nhức khớp dù biết vậy vẫn giữ thói quen lười vận động vì cảm giác nhức mỏi bủa vây cơ thể, mà thay vào đó dùng các loại cao dán để xua tan các cơn đau nhức. Nhưng kết quả lại không mấy khả quan, thậm chí còn trầm trọng hơn, bởi cường độ sử dụng cao dán nhiều hơn mức bình thường.

Hạn chế các cơn đau nhức bằng cao dán là lựa chọn tiện lợi của rất nhiều người

Ý kiến của chuyên gia

Theo bác sĩ Nguyễn Văn Phú (Bệnh viện Thể thao Việt Nam) cho rằng, hiện đa số các loại cao dán đều chứa thành phần của thuốc kháng sinh giảm đau, nên chỉ có thể điều trị triệu chứng giảm đau bên ngoài. Còn trong trường hợp khớp bị đau và viêm nhiễm thì tuyệt đối không dùng cao dán, dầu cao, thuốc… sẽ làm tăng cơn đau do kích thích tình trạng viêm.

Cũng trên ý kiến này, PGS.TS Hà Hoàng Kiệm – Nguyên chủ nhiệm môn Vật ký trị liệu và phục hồi chức năng của bệnh viện Quân đội 103 cho biết hiện có nhiều người tìm mua các loại sản phẩm giúp giảm đau nhanh vì nghĩ “hết đau là hết bệnh”, nhưng đây là một quan niệm sai lầm. Bởi những loại sản phẩm giúp giảm đau nhanh như cao dán chỉ có tác dụng trong thời gian ngắn, đồng thời nếu không kết hợp với việc vận động sẽ dễ gây nên các biến chứng như viêm khớp, thoái hóa khớp…

Cơ thể luôn tìm ẩn những cơn đau thắt kéo dài của xương khớp khiến bản nhức mỏi thường xuyên

Hơn nữa, nếu những người mắc các vấn đề về khớp không sớm đến điều trị tại các cơ sở uy tín thì khả năng bệnh càng trầm trọng là rất cao, như cứng khớp, dính khớp hay thậm chí là tàn phế…

Thông minh trong lựa chọn

Với những ý kiến từ các chuyên gia sẽ giúp bạn có định hướng tốt hơn từ việc chọn lựa phương pháp giảm đau nhức khớp thật thông minh. Bên cạnh việc rèn luyện thân thể hoặc thực hiện các động tác vật lý trị liệu hằng ngày, việc sử dụng các sản phẩm cao dán để giảm đau tức thời là chuyện không thể tránh khỏi, nhất là khi trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại cao dán vừa dễ mua, giá lại phải chăng và tiện dụng cho sinh hoạt hằng ngày.

Cao dán hồng sâm Himena Hàn Quốc là sựa lựa chọn đúng đắn để đẩy lùi các cơn đau nhức dai dẳng

Có thể đáp ứng được nhu cầu xoa dịu đau nhức mà không lo phản tác dụng có thể kể đến là Cao Dán Hồng Sâm Himena Trị Nhức Mỏi 20 miếng Màu Đỏ. Sản phẩm có chiết xuất từ nhân sâm, dễ dàng thẩm thấu dưỡng chất vào da mà không hề gây tác dụng phụ.