5 Tuyệt chiêu cứu nguy cho làn da cháy nắng

Gần đây những đợt nắng nóng liên tục xuất hiện, một số nơi có thể lên đến hơn 40 độ C. Nếu bạn không học cách chăm sóc cho làn da thì điều này sẽ gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng tới da của bạn.

Trong bài viết này Sinai sẽ hướng dẫn bạn cách xử lý tình trạng cháy nắng. Chỉ cần áp dụng những phương pháp đơn giản sau không chỉ giúp bạn cải thiện tình trạng da sạm đen mà còn giúp làn da của bạn trở nên trắng sáng hơn đấy. Sau đây là 5 quá trình phục hồi da sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

5 Tuyệt chiêu làm dịu da khi đi nắng về

a) Làm dịu làn da với nước mát

Khi đi nắng về, các bạn nên rửa mặt với nước mát để làm dịu lại da mặt sau khi tiếp xúc với ánh nắng trong thời gian dài.

Sau đó các bạn dùng “sữa rửa mặt” có nhiều thành phần tự nhiên như lô hội, nha đam, chanh, đào để đánh bay bụi bẩn trên mặt tránh mụn sẽ xuất hiện. Hoặc có thể vào website của Sinai để lựa chọn cho mình những sản phẩm có thể bảo vệ cho da nhé. 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng một chiếc khăn mát để áp lên da khoảng 15-20 phút.

Làm dịu da với nước mát là bước đầu tiên trong quy trình chăm sóc da

b) Dưỡng ẩm cho da

Sau khi làm dịu làn da với nước mát, việc tiếp theo bạn cần làm đó là dưỡng ẩm cho da bằng các dòng sản phẩm dưỡng ẩm của Sinai. Khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời quá lâu cơ thể bị mất nước do toát mồ hôi sẽ khiến da khô. Hơn nữa, ánh nắng cũng chính là nguyên nhân khiến da bị nóng rát, lúc này kem dưỡng ẩm có thể giúp làm dịu cho da, ngăn ngừa tình trạng bong tróc và ngứa ngáy do cháy nắng.

Tuy nhiên, bạn không nên dùng kem dưỡng ẩm nếu tình trạng da bị cháy nắng nghiêm trọng như liên tục đau rát, sưng tấy và có mụn nước… mà hãy nhờ đến sự trợ giúp của bác sĩ da liễu nhé.

c) Uống nhiều nước

- Ngoài việc sử dụng các loại mỹ phẩm cấp nước cho da từ bên ngoài thì bạn nên uống đủ nước để bổ sung từ bên trong, giúp làn da luôn căng mịn, tràn đầy sức sống.

- Tăng cường hấp thụ nước bằng cách uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày để cân bằng cơ thể và giúp dễ lưu thông máu.

Uống nước nhiều để cấp ẩm cho da

d) Bổ sung thức ăn dinh dưỡng tốt cho da

Hạn chế các thức ăn chiên, xào, thức ăn nhanh… chứa nhiều dầu mỡ vì nó có thể làm cho bạn dễ bị mụn trứng cá, mụn mủ…

Tuy nhiên bạn cũng nên bổ sung thêm các loại thực phẩm giàu vitamin A mà bạn có thể tìm thấy xung quanh mình như khoai lang, cà rốt, rau lá xanh (rau cải xoăn, bina, rau diếp, cải ngọt…), hoặc các loại hạt ngũ cốc.

Hằng ngày, trong mỗi bữa ăn, hãy bổ sung trái cây vào bữa tráng miệng. Trái cây chính là thần dược tự nhiên cứu rỗi làn da, chẳng hạn như táo, dưa hấu, chuối...

Dưới đây là 1 số loại thực phẩm hữu ích của Sinai có thể cung cấp nhiều dưỡng chất cho làn da của bạn.

Ăn nhiều rau xanh để bổ sung chất dinh dưỡng cho da

e) Đắp các loại mặt nạ tự nhiên

Ngoài ra các bạn có thể dùng các loại mặt nạ có nguyên liệu tự nhiên để chăm sóc da mặt như:

- Mặt nạ dầu oliu: Bạn chỉ cần lấy khoảng 1 thìa dầu oliu, trộn đều với 1 ít sữa chua. Sau đó bạn thoa đều lên da và thực hiện massage nhẹ nhàng. Bạn có thể đắp mặt nạ này trong khoảng 30 phút rồi có thể rửa lại bằng nước sạch.

- Mặt nạ dưa leo, sữa tươi: Bạn hãy ép dưa leo thành nước, sau đó trộn với sữa tươi theo tỉ lệ bằng nhau. Tiếp đó, hãy bôi hỗn hợp này lên da chừng 10-15 phút và rửa sạch lại với nước.

- Mặt nạ bột đậu xanh: Trộn 1 muỗng đậu xanh với 2 muỗng sữa tươi và 1 vài giọt hoa hồng. Sau đó thoa hỗn hợp này lên da và giữ mặt nạ khoảng 15-20 phút. Cuối cùng bạn chỉ việc rửa lại bằng nước ấm và cảm nhận làn da mịn màng của mình.

Đắp mặt nạ bằng dầu olive giúp giữ ẩm tối ưu

Nếu không có thời gian thì bạn có thể vào website của Sinai để lựa chọn cho mình các loại mặt nạ có chứa các thành phần thiên nhiên đảm bảo mang lại kết quả như mong đợi sau lần đầu sử dụng 

Để có làn da trắng hồng đẹp tự nhiên, bạn cũng cần phải biết chống nắng và dưỡng da, nếu chống nắng mà không dưỡng da (hoặc ngược lại) thì hiệu quả không như mong muốn. Qua bài viết này Sinai chúc các bạn thực hiện thành công các giải pháp cứu nguy cho làn da sau khi đi nắng về nhé.

>>> Giới thiệu top những sản phẩm chống năng tốt nhất: https://sinai.vn/tin-tuc/top-10-kem-chong-nang-han-quoc