4 thành phần dưỡng trắng da body quan trọng mà bạn không thể bỏ qua

Để trắng da nhanh chóng và an toàn thì luôn phụ thuộc vào thành phần trong kem dưỡng trắng da có thực sự chất lượng và phù hợp.

Chính vì thế, mời bạn cùng Sinai điểm qua một số thành phần quan trọng không thể thiếu trong các loại mỹ phẩm dưỡng da trong bài viết này.

4 thành phần dưỡng trắng da body quan trọng

AHA (Alpha Hydroxy Acid)

AHA là những axit được chiết xuất từ trái cây như mía, sữa, táo, cam, chanh, bưởi… có tác dụng trong điều trị mụn và sản xuất những sản phẩm chăm sóc da như toner, kem dưỡng da…

AHA có thể tan nhanh trong nước nên đây thực sự là thành phần giúp tẩy tế bào da chết và melanin trên bề mặt da một cách hữu hiệu. Khi thoa mỹ phẩm có chứa AHA lên da sẽ nhẹ nhàng làm mềm và thanh tẩy lớp da sừng bong tróc, đồng thời kích thích sản sinh lớp tế bào mới, cho làn da sáng và khỏe hơn, làm mờ thâm sạm và cải thiện sắc tố thâm sạm dưới da, rất thích hợp cho phụ nữ đang mang thai.

Mía chứa nhiều AHA nên chống lão hóa tốt

Niacinamide

Bạn sẽ không phải đối mặt với mụn, lão hóa hay viêm sưng… nều lớp màng bảo vệ da vững chắc (lớp lipit bên ngoài). Vì lớp lipit ngoài cùng này có tác dụng duy trì độ ẩm cho da luôn mềm mại và tránh thất thoát độ ẩm, bảo vệ da tránh khỏi các yếu tố tác động từ môi trường. Do đó, niaciamide sẽ làm tăng sản xuất ceramides (nguyên liệu cần thiết tạo nên lớp màng lipid) nhằm giúp da luôn khỏe mạnh và tránh hao hụt độ ẩm.

Arbutin giúp bảo vệ lớp màng lipit trên da thật vững chắc

Arbutin

Theo khoa học, Arbutin là một dẫn chất của Hydroquinone nhưng có phân tử Glucose, nên được đánh giá là có khả năng ức chế tyrosinase (enzym chuyển hóa tạo ra melanin), giúp giảm hắc sắc tố melanin và ngừa tình trạm thâm đen hay sạm nám da tối ưu. Đặc biệt, khác với Hydroquinon, Arbutin không ức chế quá trình giải phóng melanin từ tế bào melanocyte (tế bào tạo sắc tố da) nên không lo mất hắc sắc tố da.

Arbutin được chiết xuất từ quả bearberry, giúp ức chế enzyme sản sinh ra melanin gây sạm nám da, nên khá lành tính, không gây ra tác dụng phụ. Do đó, Arbutin được xem là chất dưỡng trắng da rất an toàn. Ngoài ra, Arbutin còn được biết đến với công dụng ngừa lão hóa da và ngăn chặn các gốc tự do hữu hiệu nên rất được ưa chuộng trong sản xuất các loại mỹ phẩm.

==> Tham khảo cách chăm sóc da bằng : Sữa tắm hàn quốc giá rẻ

Arbutin được chiết xuất từ quả bearberry

Vitamin C

Các gốc tự do được sinh ra bởi tác động của môi trường bên ngoài như ô nhiễm, tệ nạn, chất độc hại trong thực phẩm… Đặc biệt, khi các gốc tự do này xâm nhập vào màng tế bào sẽ lấy đi một lượng nhỏ các collagen và eslatin trên bề mặt da, làm da xuất hiện nếp nhăn và mất đi độ đàn hồi. Trong khi đó, các gốc tự do này sẽ bị vô hiệu hóa khi gặp vitamin C (có chất chống oxy hóa cao) giúp bảo vệ da khỏi tác nhân gây lão hóa.

Mặt khác, vitamin C xâm nhập vào sâu bên trong da tạo ra lớp màng bảo vệ da khỏi tác động của tia UV (ánh nắng mặt trời) – nguyên nhân thúc đẩy hình thành hắc sắc tố melanin gây ra hiện tượng nám, tàn nhang… đồng thời đẩy lùi tình trạng da xỉn màu hay không đều màu.

Thông thường, vitamin C được chiết tách từ một số loại cây có họ cam, chanh, quýt và rau xanh. Một số nghiên cứu còn chứng minh được vitamin C có tác dụng kháng viêm và trị mụn hiệu quả. Tuy nhiên, nó lại không mấy hiệu nghiệm với mụn to hoặc vùng da bị viêm nặng, bởi nó có thể gây xót cho da và tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Vì thế, trước khi dùng vitamin C để điều trị mụn, bạn hãy tham khảo ý kiến từ chuyên viên tư vấn về tình trạng da của mình có thực sự phù hợp không nhé!

Cam, chanh, quýt chứa nhiều vitamin C nhất

Bài viết vừa chia sẻ cho bạn biết thêm về 4 thành phần không thể thiếu trong kem dưỡng trắng da body. Tùy vào cơ địa da mà bạn sẽ phù hợp với một số thành phần dưỡng trắng nhất định. Chình vì thế, trước khi sử dụng, bạn hãy để các chuyên viên mỹ phẩm Hàn tư vấn kỹ lưỡng cho bạn biết mình phù hợp với sản phẩm nào nhé!