4 cách chế biến hạnh nhân thành các món ăn ngon

Hạnh nhân là một trong 4 loại ngũ cốc giàu chất dinh dưỡng bậc nhất, giúp phòng ngừa bệnh tật và làm đẹp da tuyệt vời. Chính vì thế, việc dùng hạnh nhân trong chế biến món ăn hàng ngày được rất nhiều chị em nội trợ áp dụng. Hãy cùng điểm qua 4 món ăn ngon từ hạnh nhân để cùng làm mới thực đơn của gia đình mình, bạn nhé!

 4 cách chế biến hạnh nhân thành các món ăn ngon

Hạnh nhân bọc đường

Hãy chuẩn bị 2 chén hạnh nhân, 1 chén đường và ½ chén nước. Bắt đầu, cho hạnh nhân sống vào giấy bạc, gói lại và đặt lên khay nướng. Trước đó 10 phút, bạn bật sẵn lò nướng ở 180 độ C. Lúc này, bạn cho khay vào lò và đợi 10 phút đến khi hạnh nhân được nướng chín hoàn toàn.

Tiếp theo, bạn khuấy một lượng đường vào nước cho thành nước đường, cho vào chảo rồi đảo nóng. Hãy nhớ, bật lửa nhỏ và liên tục khuấy đều tay nhé!

Đợi nước đường sệt sệt thì cho hạnh nhân đã nướng vào, đảo nhanh tay. Đợi nước bốc hơi hoàn toàn, đường bám đều vào hạnh nhân thì tắt lửa, tay vẫn đảo hạnh nhân cho đến khi đường khô hẳn.

>>> Xem thêm: Dinh dưỡng từ sữa óc chó hạnh nhân

Hạnh nhân bọc đường để ăn vặt thì miễn chê!

Tham khảo thêm hạnh nhân tẩm rong biển ngay tại đây nhé!

Hạnh nhân nướng quế

Hãy chuẩn bị 1 quả trứng, 1 muỗng café nước lạnh, 4 chén hạnh nhân, ½ chén đường trắng, ¼ muỗng café muối, 1 muỗng café bột ớt cayenne và ½ muỗng café quế.

Bắt đầu, đập một trái trứng ra chén, cho thêm ít nước và đánh đến khi sủi bọt thì cho hạnh nhân vào, khuấy đều. Tiếp theo, trộn đường, muối, bột ớt caynne và bột quế với nhau để tạo thành hỗn hợp gia vị rồi rắc lên hạnh nhân.

Vặn lò nướng ở nhiệt độ 250 độ F và phết một lớp dầu ăn lên tấm nướng. Đợi nóng thì cho hỗn hợp hạnh nhân vào và nướng trong 1 giờ, thỉnh thoảng đảo đều cho đến khi hạnh nhân chín vàng. Đợi nguội hẳn thì cho hạnh nhân vào lọ thủy tinh kín để ăn dần bạn nhé!

Hạnh nhân nướng quế thích hợp dùng trong tiết trời se lạnh

Tham khảo thêm hạnh nhân wasabi ngay tại đây!

Gà xào hạnh nhân

Hãy chuẩn bị 300g gà thăn, 100g hạnh nhân, 100g đậu Hà Lan, 1 củ cà rốt, 1 củ su hào, 100g húng lìu, 100g dầu ăn và một mớ rau mùi, nấm hương, hành hoa, ít muối, hạt tiêu.

Bắt đầu, hạnh nhân chao giòn và thái lựu su hào, cà rốt, nấm hương. Trong khi đó, thái lựu thịt gà, đem ướp muối, tiêu, húng lìu.

Tiếp theo, phi thơm hành rồi cho tất cả nguyên liệu vào xào chín, cho thêm ít bột đao để nêm cho vừa miệng. Cho hành hoa thái khúc vào xào chung rồi xúc ra đĩa, rắc ít tiêu, rau mùi cho thơm.

Gà xào hạnh nhân giúp tẩm bổ tốt cho sức khỏe

Tham khảo thêm hạnh nhân tẩm bơ mật ong ngay tại đây!

Hạnh nhân chiên hải sản

Chuẩn bị 200gr mực, 200gr tôm, 50gr hạnh nhân, 20gr bắp cải, 1 quả trứng gà, ½ quả táo và ½ quả lê. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chuẩn bị ít gia vị như sốt mayonnaise, đường, bột năng, bột chiên giòn, muối, tiêu, dầu ăn và hạt nêm.

Bắt đầu, đem tôm mực đi rửa sạch, cứa caro mực và lấy chỉ tôm. Ướp tôm mực với ít hạt nêm, muối, đường. Hạnh nhân đem lột vỏ, xắt lát. Đánh bột năng, bột chiên giòn với lòng đỏ trứng rồi cho hạnh nhân vào, trộn đều.

Bắc chảo dầu nóng rồi cho tôm đã ngâm qua hỗn hợp vào, chiên vàng rồi vớt ra giấy thấm dầu. Song song đó, đừng quên đem táo, lê rửa sạch, xắt hạt lựu rồi trộn với sốt mayonnaise để làm thành sốt trái cây ăn kèm với hạnh nhân chiên giòn nhé!

Hạnh nhân chiên hải sản rất được ưa dùng trong các bữa tiệc

Tham khảo thêm hạnh nhân cay ngay tại đây nhé!

Như vậy, việc chế biến hạnh nhân thành món ăn ngon và bổ dưỡng rất đơn giản. 4 chiêu thức trên chính là cách để bạn trổ tài nấu nướng, giữ lửa gia đình và tạo niềm vui cho các con mỗi ngày. Sinai rất vui vì được góp một phần sức nhỏ của mình để tạo nên hạnh phúc đó cho gia đình bạn!

Mọi thắc mắc xin quý khách vui lòng liên hệ cho Sinai để được tư vấn miễn phí bạn nhé!

===> Tham khảo nguồn dĩnh dưỡng khác từ Hồng Sâm: Kẹo hồng sâm hàn quốc không đường